Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Cắt bao quy đầu giảm nguy cơ lây các bệnh sinh dục ?

Posted by Jony Trí Nguyễn  |  No comments

Cắt bao quy đầu là việc rất quan trọng, vì nếu không mỗi năm sẽ có thêm 500.000 phụ nữ chịu hậu quả (tức là bị ung thư cổ tử cung).Dù sao cũng không nên quên bao cao su!

Chúng ta không được quên rằng bao cao su là công cụ bảo vệ tốt nhất chống lại các loại virus gây u cũng như các mầm bệnh khác như mụn rộp hecpez hoặc HIV. Nếu cặp bạn tình không chung thuỷ và có quan hệ tình dục với nhiều người, các nguy cơ nói trên sẽ lớn hơn nhiều. 

Cắt bao quy đầu có làm giảm nguy cơ lây lan các bệnh đường sinh dục? Các cuộc tranh luận về động tác này chưa ngã ngũ, tuy nhiên, các nhà khoa học đều chắc chắn rằng cắt bao quy đầu có tác dụng làm giảm lây lan u nhú ở đàn ông, và vì thế giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung cho bạn tình của họ.

 

Cat bao quy dau - giai phap chong ung thu



 




Tốt cho quý ông

Nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, cắt bao quy đầu hạn chế sự lay lan các bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục. Hơn nữa, thủ thuật này còn làm giảm hơn 60% sự lây nhiễm các u nhú ở nam giới.

Các công trình nghiên cứu tại Mỹ cho rằng nam giới được cắt bao quy đầu sẽ tránh được nguy cơ ung thư dương vật do các loại u nhú (một loại bệnh ngoai da) gây ra.

Còn tại Pháp, người ta đã kiểm tra sự tồn tại các u nhú ở bộ phận sinh dục của 1.139 đức ông, trong đó có 292 người đã được cắt bao quy đầu và 847 người chưa cắt. Kết quả cho thấy chỉ có 5,5% các ông thuộc nhóm thứ nhất có mang u nhú và tỷ lệ này lên đến 19,6% ở những người thuộc nhóm thứ hai.

Cả hai công trình đều khẳng định, khả năng bị u nhú giảm khoảng 63% ở những người đàn ông đã cắt bao quy đầu.


Quý bà cũng lợi

Điều thú vị là tỉ lệ ung thư cổ tử cung ở những người phụ nữ có quan hệ tình dục với đàn ông đã cắt bao quy đầu cũng rất thấp. Nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm đi 58% nếu người phụ nữ chỉ biết đến có một người đàn ông trong đời và người này lại đã cắt bao quy đầu.

Các bác sĩ Hans-Olov Adami và Dimitrios Trichopoulos, BV Llobregat (Barcelona) cho rằng trên thế giới chỉ có 1/4 số đàn ông được cắt bao quy đầu và chỉ thế thôi cũng đã đủ làm giảm từ 20-40% số phụ nữ bị ung thư cổ tử cung.


(Mạnh Hùng - Theo BS.Corinne Tutin, theo Doctissimo.com)




Việt Báo (Theo_VietNamNet)

00:37 Share:
About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

Get updates in your email box
Complete the form below, and we'll send you the best coupons.

Deliver via FeedBurner
back to top